Caâu chuyeän veà Khoái Ngoïc Phaät

Ngày rằm tháng 4 – 2004,

Bỗng dưng cơn giông kéo tới bất chợt và mưa như trút nước xuống vùng mỏ Ngọc bích MongSchu kèm theo sấm chớp đến rợn người. Các thợ mỏ hối hả tìm nơi tránh mưa giông. Rồi lũ đổ về vùng mỏ một cách dữ dội, cả vùng mỏ rộng lớn trong bỗng chốc như một hồ nước mênh mông.

 

Một tiếng sét rung chuyển cả rừng núi vùng mỏ ngọc MongSchu như sụt xuống làm hết thảy mọi người cùng muông thú cây cỏ hoảng sợ hãi hùng. Và cơn mưa ngừng hẳn , trời quang đãng như có phép màu … Khoảng một tiếng sau thì nước rút hết, trơ trên mặt đất ngổn ngang hỗn độn các cục đá to nhỏ, gốc cây … dưới sát chân núi thuộc đất mỏ của tôi lộ ra một khối đá khổng lồ cỡ con

voi cực lớn… Chúng tôi chạy vội ra xem thì ôi thật là ngạc nhiên, sung sướng đến tột đỉnh vì đó là khối ngọc bích lớn nhất mà trong 40 năm làm nghề khai thác ngọc, chưa bao giờ tôi được nhìn thấy trên đất mỏ khai thác ngọc này.

 

Năm 2006, khối ngọc bích khổng lồ nặng 35 tấn ngự tại Hội chợ đấu giá ngọc Yangon trước sự ngạc nhiên, sửng sốt của cả vạn doanh nhân buôn ngọc trên thế giới tham dự hội chợ. Bởi trọng lượng 35 tấn, chất lượng rất tốt, màu sắc hài hòa và nhất là khối ngọc gần như không có vết nứt – “Thật hoàn hảo và hiếm hoi” – đây là nhận xét của các nhà buôn ngọc.Ông chủ khối ngọc cho biết : “Để vận chuyển được khối ngọc về đến đây chúng tôi phải mất 2 năm 4 tháng cúng rất nhiều sự gian truân vất vả khác”.Cuộc đấu giá diễn ra vô cùng sôi động và căng thẳng ( công ty Thần Châu Ngọc Việt cũng có tham gia đấu giá ), cuối cùng khối ngọc đã được một công ty buôn ngọc lớn trả giá cao nhất sở hữu. Thế là niềm ước ao mua được khối ngọc khổng lồ đó để mang về nước mình tạo tác pho tượng Phật tổ Thích Ca Mâu Ni không thành, tôi buồn rầu vô cùng.

 

 

 Tại hội chợ đấu giá ngọc Miến Điện, Yangoon 2006

 

Năm 2009 tôi sang Trung Quốc mua sắm máy móc chế tác ngọc. Trong bữa ăn trưa cùng bạn hàng Trung Quốc tôi có nhắc tới câu chuyện khối ngọc 35 tấn thì đột nhiên, người bạn hàng Trung Quốc này nói bạn anh ta đang sở hữu khối ngọc đó và hỏi tôi rằng ông muốn mua à? Tôi giật mình hỏi lại “Bạn ông muốn án lại ư? Thế thì cho tôi đi xem ngay”. Chúng tôi lên đường ngay sau đó.

 

Gặp lại khối ngọc quả thật là một sự bất ngờ ngoài sức tưởng tượng, tôi mân mê sung sướng đến khó tin. Cuộc trao đổi mặc cả kéo dài 1 tháng sau 6 lần bay đi bay lại…

 

             

Khối ngọc 35 tấn tại Trung Quốc  

 

Rồi nhờ ơn Trời Phật, thần linh nhiệm màu, qua bao khó khăn vất vả để lo về tài chính, vận chuyển thì cuối cùng 10h sáng ngày 10-9-2009 – ngày kỉ niệm 999 năm Thăng Long Hà Nội – khối ngọc bích 35 tấn lớn nhất thế giới đã được đặt tại Nhà máy của Công ty Thần Châu Ngọc Việt với niềm vui sướng hoan hỉ đến tột cùng của toàn thể ban lãnh đạo công ty và cán bộ công nhân viên.

 

Vận chuyển ngọc về nhà  máy của công ty tại Hải Dương

 

 Khối ngọc tại nhà máy của Công ty tại Hải Dương

 

Đúng 9h sáng ngày 18 tháng 01 năm 2010 ( 4 tháng 12 năm Canh Dần), Đại lễ Khởi công tạo tạc pho tượng Đức Phật tổ Thích Ca Mâu Ni được Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cùng pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thích Phổ Tuệ và hàng vạn các tăng ni phật tử trong và ngoài nước về tham dự chứng kiến được bắt đầu. Trong không gian vô cùng huyền diệu đó là cả bầu trời của huyện Cẩm Giàng - Hải Dương sương mù dày đặc không nhìn thấy trong phạm vi 1 mét, đến 8h sáng sương mù mới tạn hết, để rồi một không gian trời đất trong xanh và mát rượi đón các tăng ni phật tử về tham dự. Lễ khởi công đã diễn ra vô cùng trang trọng và thành kính đã để lại những ấn tượng cùng sự ngời khen đẹp nhất của Chủ tịch nước, của Pháp chủ và của toàn thể các tang ni phật tử có mặt. Một sự bất ngờ, một phúc duyên lớn lao đó là trong buổi đại lễ, Ngài Duzong Rinpoche – Viện trưởng Viện Phật giáo Ấn Độ cùng tăng đoàn đến dự đã trao tặng Ngọc Xá lợi của Đức Phật tổ Thích Ca Mâu Ni – đây là báu vật vô giá của Phật Giáo – trước sự chứng kiến của Chủ tịch nước, Pháp chủ và toàn thể tăng ni Phật tử.

 

Đại lễ khởi công chế tác tượng Phật Ngọc ngày 18.01.2010

Home Menu