Caùch chaêm soùc vaø baûo quaûn

Ngọc bích Jadeite được biết đến là một loại Ngọc có độ cứng xếp hàng sau Kim Cương đen. Tính bền siêu việt này kiểm chứng cho tác dụng của Ngọc bích qua nhiều nền văn hóa khác nhau như một công cụ chuyên để săn bắt và làm ruộng đồng. Không có bất kỳ loại đá nào có thể tìm thấy dưới nhiều dạng như Ngọc bích: vòng tay ngọc, nhẫn ngọc, trang sức, tượng, tách ngọc, thìa muỗng, và cao cấp hơn nữa là Ấn Ngọc tỷ, quyền trượng của vua chúa qua các thời đại.

 

Tuy nhiên, việc chăm sóc và giữ gìn Ngọc bích Jadeite khá đơn gian. Cách tốt nhất để làm sạch Ngọc bích là dùng một chiếc khăn mềm, ẩm nước xà phòng, hay một chiếc bàn chải đánh răng nhỏ và mềm để làm sạch được các khe chạm khắc. Thao tác đơn giản vậy nhưng rất quan trọng. Những cách làm sạch trang sức thông dụng khác rất dễ làm Ngọc bích tổn thương. Vì những mép của sản phẩm ngọc bích thường được gắn với kim loại vàng và gắn epoxy để làm thành trang sức đeo trên người. Các cạnh của Ngọc bích thường không sắc nhọn như các loại đá quý facet nên không thể gắn chỉ riêng với kim loại vàng. Các cách làm sạch của Nữ trang gắn đá quý khác dễ làm mòn epoxy và lỏng dần khoảng cách tiếp xúc của kim loại vàng và Ngọc bích. Các loại đá quý khác cũng yêu cầu làm sạch tương tự như vậy như: đá Opal, Ngọc trai, Mã não…

 

Dưới đây là những cách tránh nên làm với Ngọc Bích

- Không được hấp, cho vào máy rung Ngọc bích để làm sạch.

- Khi đi bơi, nên cất tháo các trang sức Ngọc bích, tránh không để Ngọc tiếp xúc với nước hồ bơi có chứa chất Clo, muối biển, hoặc ngâm trong bồn tắm với nước quá nóng.

 

Home Menu